top of page

“บลู พาร์คกิ้ง” ระบบลานจอดรถอัจฉริยะ ช่วยคุณหมดห่วงเมื่อไปโรงพยาบาล



เชื่อว่าหลายคนในช่วงนี้นอกจากปัญหาการเผื่อเวลาในการเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแต่ละครั้ง ต้องเผื่อเวลาไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงในการหาที่จอดรถเนื่องด้วยจำนวนผู้เข้าใช้บริการจำนวนมากแล้ว สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในปัจจุบันยังทำให้ผู้เข้าใช้บริการโรงพยาบาลจำเป็นต้องระมัดระวังตนมากขึ้น ถึงแม้ว่าโรงพยาบาลเองจะให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก แต่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าใช้บริการได้อย่างไรเมื่อต้องเจอกับผู้ป่วยจำนวนมาก


บลู พาร์คกิ้ง เล็งเห็นถึงความสำคัญของแนวโน้มในผู้ใช้บริการซึ่งจะระมัดระวังตัวและหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้นถึงแม้ว่าจะผ่านพ้นช่วง COVID-19 ไปแล้วก็ตาม รวมถึงความสำคัญของการคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจโรงพยาบาลในอนาคต เพื่อให้ทั้งผู้ใช้บริการและบุคลากรของโรงพยาบาลได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นได้ตั้งแต่บริเวณลานจอดรถ ด้วยการจัดการของระบบลานรถอัจฉริยะซึ่งสามารถช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อโรคผ่านการสัมผัส และช่วยยกระดับประสบการณ์การจอดรถของผู้เข้าใช้บริการโรงพยาบาลผ่านเทคโนโลยี ดังนี้


1. ALPR หรือ Automatic License Plate Recognition

สามารถอ่านป้ายทะเบียนของรถที่เข้าออกได้อย่างแม่นยำ และเชื่อมต่อกับไม้กั้นเปิดปิดอัตโนมัติ จึงทำให้หมดปัญหาเรื่องการสัมผัสบัตรจอดรถ รวมไปถึงการลดการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดรับบัตร


2. Payment Gateway และ QR Code Scanning

สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ใน Cashless Society โดยการชำระค่าบริการแบบไร้เงินสดผ่าน QR Code ด้วย Digital payment จะทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลเรื่องการสัมผัสเงินสดหรือการพกเงินสดอีกต่อไป


3. BLUE PARKING Application

ด้วยการเชื่อมต่อกับ BLUE PARKING Application นอกจากจะช่วยลดระยะเวลาการหาที่จอดรถ โดยการจองที่จอดรถและปลดล็อคช่องจอดออนไลน์แล้ว ยังสามารถรับส่วนลดค่าบริการและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดาย


การพัฒนาระบบบริหารลานจอดรถไปสู่ระบบ Effortless & Contactless Parking System Management ไม่เพียงแต่จะเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการโรงพยาบาลและโรงพยาบาลในระยะสั้นอย่างช่วง COVID-19 เท่านั้น แต่ยังสามารถป้องกันการแพร่กระจายของโรคระบาดในอนาคต อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อและพัฒนาระบบในอนาคต อย่างเช่น การเชื่อมต่อกับระบบจองคิวเข้ารับการรักษาออนไลน์ ได้อีกด้วย


หากสนใจในตัวระบบบริหารลานจอดรถอัจฉริยะของทางบลู พาร์คกิ้ง สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blueparking.co.th หรือติดต่อฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้ที่ โทร. 064-9303025 หรือ อีเมล [email protected]

107 views0 comments

ดูรายละเอียด Solution บริหารลานจอดรถไม้กั้นอ่านป้ายทะเบียน Blue Parking เพิ่มเติมได้ที่

Update

ไม่พลาดข่าวสาร Update Industry Trend เทคนิคบริหารลานจอดรถ ระบบไม้กั้นอัตโนมัติได้ที่ Line@

bottom of page