top of page

เดินห้างห่างไกล COVID-19 ด้วยระบบลานจอดรถอัจฉริยะ BLUE PARKING


สำหรับห้างสรรพสินค้าที่กำลังเตรียมตัวจะเปิดเพื่อต้อนรับการกลับมาของสาวกนักช้อปหลั

งจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลงให้ห้างสรรพสินค้าสามารถกลับมาเปิดทำการได้แบบเต็มรู

ปแบบ คงหนีไม่พ้นเรื่องของการเตรียมพร้อมในด้านของความปลอดภัยและความสะอาดในระยะยาว ถึงแม้ว่าจะผ่านพ้นวิกฤตการณ์ COVID-19 ไปแล้วก็ตาม เพื่อลดโอกาสเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อระลอกใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

.

บลู พาร์คกิ้ง เล็งเห็นถึงโอกาสที่ห้างสรรพสินค้ารวมไปถึงแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในห้างฯ

จะมีการปรับตัวเพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมา พร้อมกับการสร้างสิทธิพิเศษเพิ่มเติมที่อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจยิ่งขึ้นได้ ตั้งแต่การจัดการที่จอดรถด้วยระบบบริหารลานจอดรถอัจฉริยะของบลู พาร์คกิ้ง

การยกเลิกบัตรจอดรถ การลดจำนวนพนักงาน และสิทธิพิเศษในการจองที่จอดรถ รวมไปถึงส่วนลดต่าง ๆ ที่จะมีพร้อมกับโซลูชั่นของระบบบริหารลานจอดรถ ดังนี้

.

1. “Blue Gate” ชุดอุปกรณ์ไม้กั้นรถยนต์ All-in-One

Blue Gate จะช่วยให้ผู้ใช้บริการหมดห่วงในเรื่องของการสัมผัสไปโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะในช่วงของ COVID-19 หรือแม้จะผ่านไปแล้วก็ตาม เนื่องด้วยเทคโนโลยี ALPR (Automatic license plate recognition) นั้นสามารถทำให้ไม้กั้นรถ Blue Gate สามารถตรวจจับป้ายทะเบียนรถยนต์ที่เข้า-

ออกได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องมีบัตรจอดรถหรือพนักงานประจำตู้จ่ายบัตรอีกต่อไป และการชำระค่าบริการที่จอดรถซึ่งสามารถชำระผ่าน QR code บนจอแสดงผลบน Blue Gate ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินสดอีกต่อไป รวมไปถึงในอนาคตหากพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทางห้างสรรพสินค้ายังสามารถติดตามผู้ใช้บริการได้ผ่านหมายเลขทะเบียน จึงทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการที่จอดรถผ่าน Blue Gate สามารถหลีกเลี่ยงและช่วยควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างน่าสนใจ

.

2. ระบบจองที่จอดรถล่วงหน้า “Blue Lock”

ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าหรือแบรนด์ต่าง ๆ ก็สามารถเพิ่มประสบการณ์การจอดรถ “ที่เหนือระดับ” ให้กับลูกค้าของท่านได้ด้วยการจองที่จอดรถผ่าน Application ซึ่งจะช่วยลดปัญหาของลูกค้าในการวนหาที่จอดรถอยู่นานเวลาไปห้างสรรพสินค้าใด ๆ ก็ตาม และอาจเพิ่มสิทธิพิเศษในการจองที่จอดรถที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจและรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษเพิ่มขึ้นไปอีก

.

3. ระบบจัดการส่วนลดค่าบริการจอดรถ

ผู้ประกอบการสามารถมอบส่วนลดค่าใช้บริการ เพื่อจูงใจหรือเป็นสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่มอบให้แก่ลูกค้า

ผ่านเว็บไซต์ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เพิ่มเติม เช่น ตรายางแสตมป์สำหรับบัตรจอดรถ อีกต่อไป หรือให้ลูกค้าสามารถแสกน QR code สำหรับรับส่วนลดค่าจอดรถหลังการช้อปปิ้งหรือใช้บริการได้ด้วยตนเอง และเชื่อมต่อกับระบบชำระเงินที่ Blue Gate ซึ่งจะแสดงราคาค่าบริการพร้อมทั้งหักส่วนลดและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้บริการโดยอัตโนมัติ

.

4. Business Intelligence

ผู้ใช้บริการต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากต่อการกลับมาใช้บริการห้างสรรพสินค้าหลังการผ่อนคลายมาตรการตามที่มีประกาศจากภาครัฐ การจัดการที่จอดรถเพื่อให้สารมารถรองรับกับจำนวนผู้ใช้บริการจำนวนมากจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้บริการที่มีการบันทึกผ่านระบบจอดรถอัจฉริยะของ Blue Parking จะช่วยให้ห้างสรรพสินค้าสามารถวิเคราะห์การจัดพื้นที่ให้บริการและปริมาณการไหลเวียนของรถยนต์เข้า-ออกในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการต่อยอดในเชิงของธุรกิจได้มากขึ้นผ่านพฤติกรรมการจอดรถผ่านหน้าจอแสดงผลที่ครอบคลุมทุกข้อมูลที่จำเป็น

.

ซึ่งก่อนหน้าเทคโนโลยีของบลู พาร์คกิ้ง ได้รับความไว้วางใจและนำไปใช้จริงในห้างสรรพสินค้ามากมาย อาทิเช่น ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทีย เดอะมอลล์ท่าพระ เดอะมอลล์บางแค

เดอะมอลล์บางกะปิ เดอะมอลล์โคราช เดอะมอลล์งานวงศ์วาน และอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา

.

การพัฒนาระบบลานจอดรถอัจฉริยะที่ครบวงจรในห้างสรรพสินค้า นอกจากส่งผลให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจในการมาใช้บริการ และหมดห่วงเรื่องระยะเวลาในการหาที่จอดรถเป็นเวลานานแล้ว ยังสนับสนุนทั้งผู้ประกอบการและผู้ให้บริการในศูนย์การค้าในระยะยาวอีกด้วย โดยข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้บริการผ่านระบบลานจอดรถของ Blue Parking จะส่งเสริมให้ธุรกิจสามารถต่อยอดในการพัฒนาและยกระดับการให้บริการได้อย่างมีประสิทธภาพ ตรงเป้าหมายภายในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้สามารถเติบโตขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดได้ด้วยข้อมูลจากระบบลานจอดรถอัจฉริยะ

.

หากสนใจในตัวระบบบริหารลานจอดรถอัจฉริยะของทาง บลู พาร์คกิ้ง

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.blueparking.co.th หรือติดต่อฝ่ายพัฒนาธุกิจ

โทร. 064-9303025 หรือ อีเมล [email protected]

223 views0 comments

ดูรายละเอียด Solution บริหารลานจอดรถไม้กั้นอ่านป้ายทะเบียน Blue Parking เพิ่มเติมได้ที่

Update

ไม่พลาดข่าวสาร Update Industry Trend เทคนิคบริหารลานจอดรถ ระบบไม้กั้นอัตโนมัติได้ที่ Line@

bottom of page